top of page

Blogs

Upgrading technology, creating the future

Phạm Minh Hương, Chủ tịch VNDIRECT, biểu đạt lòng biết ơn đối với phước báu từ tổ tiên và mọi duyên may, cho rằng nhờ vào chúng, họ đã có thể vượt qua sự cố an toàn một cách kỳ diệu.

Updated: Apr 6

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (VND), bà Phạm Minh Hương, đã chia sẻ thông tin cập nhật về sự cố hệ thống với khách hàng, đối tác và cổ đông. Bà Chủ tịch đã xác nhận rằng, đến thời điểm hiện tại, hệ thống của VNDIRECT đã được khôi phục hoạt động và đảm bảo ổn định.

Chủ tịch VNDIRECT Phạm Minh Hương
Chủ tịch VNDIRECT Phạm Minh Hương

Bà Hương, đại diện cho VNDIRECT, đặc biệt muốn gửi lời xin lỗi và biết ơn sâu sắc đến khách hàng và đối tác, đồng thời nhấn mạnh sự cảm thông và kiên nhẫn mà họ đã dành cho công ty trong thời gian khắc phục sự cố. Bà cũng muốn gửi lời tri ân tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở giao dịch chứng khoán và trung tâm lưu ký, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục An toàn thông tin, PA05 Hà Nội, cũng như các tập đoàn công nghệ hàng đầu như FPT, Viettel, BKAV, và tất cả chuyên gia công nghệ trên toàn cầu đã hỗ trợ trong quá trình khắc phục vấn đề này.


Khi nhận được thông tin về việc hệ thống bị khóa mã do mã độc tấn công, bà Hương đã thúc đẩy công ty tìm hiểu về quy mô và tổn thất của cuộc tấn công này. Bà chia sẻ rằng, ban đầu, công ty không thể đoán trước được sự nghiêm trọng và quy mô lớn khủng khiếp của vấn đề, nhưng sau đó đã nhanh chóng nhận ra và xử lý tình hình một cách cẩn thận và kịp thời.


"Trong ngày đầu tiên, dù nhận được sự quan tâm và hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên gia, nhưng chúng tôi vẫn đối mặt với một khối lượng công việc lớn và phức tạp, khiến cho tình hình trở nên lúng túng. Tuy nhiên, bằng sự quyết đoán, chúng tôi đã giao phó việc điều hành cho Tổng giám đốc và phân công nhiệm vụ một cách rõ ràng. Cụ thể, chúng tôi đã hình thành các đội công việc như đội giải mã và khôi phục hệ thống, đội rà soát và bảo vệ an toàn thông tin, đội phục hồi hệ thống giao dịch và dịch vụ, cùng đội truyền thông đối ngoại với khách hàng. Sự lựa chọn cẩn thận của chúng tôi đã mời được những chuyên gia hàng đầu về an toàn thông tin, người có kinh nghiệm trong việc giải mã mã độc, từ đó giúp tăng tốc độ và hiệu suất trong quá trình khắc phục vấn đề này". Bà Hương chia sẻ.


Chủ tịch VNDIRECT chia sẻ thời điểm kết nối giao dịch lại vào sáng ngày 1/4/2024 cũng là lần đầu tiên bà cùng đội ngũ công ty "chảy nước mắt vì sung sướng và biết ơn". Bà Hương cho biết công ty thiệt hại thật sự rất lớn cả về kinh tế lẫn uy tín, nhưng không lãng phí.
Chủ tịch VNDIRECT chia sẻ thời điểm kết nối giao dịch lại vào sáng ngày 1/4/2024 cũng là lần đầu tiên bà cùng đội ngũ công ty "chảy nước mắt vì sung sướng và biết ơn".

Theo Chủ tịch VNDIRECT, thông thường, việc khắc phục sự cố trên những hệ thống lớn có thể mất nhiều tuần và trung bình là 22 ngày cho các vụ tương tự trên toàn cầu. Tuy nhiên, tại VNDIRECT, quá trình này đã được rút ngắn đáng kể. Thậm chí, chỉ mất hai ngày để hoàn tất các thủ tục kiểm tra an toàn thông tin và chuẩn bị sẵn sàng để kết nối lại hệ thống. Đó là hai ngày cuối tuần không ngủ, đầy áp lực, bởi nếu không kịp thời trong tuần đầu tiên sau khi ngưng giao dịch, hậu quả có thể rất nghiêm trọng đối với khách hàng.


Bà Hương gửi lời khen ngợi và biết ơn sâu sắc đến những chuyên gia đã đóng góp vào việc xử lý và khắc phục sự cố, cũng như đến các cơ quan hữu trách của Nhà nước đã liên tục hỗ trợ và đồng hành trong quá trình ứng phó với tình hình khẩn cấp này.


"Mọi nỗ lực và sự hỗ trợ từ các tổ chức quý báu, các bạn hữu qua từng lời khuyên, từng hướng dẫn, và từng sự chia sẻ không điều kiện, đã góp phần tạo nên một điều kỳ diệu trong những ngày qua: chúng tôi đã vượt qua được sự cố an toàn."


Nữ Chủ tịch VNDIRECT chia sẻ rằng việc kết nối giao dịch trở lại vào sáng ngày 1/4/2024 đã là một khoảnh khắc đầy cảm xúc, khi bà và toàn bộ đội ngũ công ty không kìm được nước mắt vì sung sướng và biết ơn. Bà Hương nhấn mạnh rằng công ty đã phải chịu tổn thất lớn về mặt kinh tế và uy tín, nhưng không phải là một sự lãng phí, bởi vì từ quá trình này, họ đã học được rất nhiều bài học quý báu.


"Xin cảm ơn phước báu của tổ tiên, cảm ơn tất cả mọi nhân duyên, cảm ơn các bạn, và Chúng tôi không thể diễn tả sự biết ơn của Chúng tôi như thế nào trong lúc này. Chúng tôi đã có những ngày khó khăn, nhưng vô cùng quý báu và đẹp. Chúng tôi luôn tin vào sự màu nhiệm của cuộc sống và sẽ cam kết tiếp tục hoàn thiện mình để có thể phụng sự khách hàng tốt hơn mỗi ngày", trích từ lời tri ân của Chủ tịch VNDIRECT.


23 views0 comments
amazon.png
bangggood.png
vbee.png
bottom of page