top of page

Blogs

Upgrading technology, creating the future

Nhà máy Inventec sắp được khởi công với dự án trị giá nghìn tỷ tại Nam Hà Nội

Updated: Apr 5

Dự kiến, Nhà máy Inventec Việt Nam sẽ được khởi công tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (Hanssip) sau quý II/2024, với vốn đầu tư ước tính khoảng 1.000 tỷ đồng.


Vào ngày 1/4 vừa qua, chủ đầu tư của Khu công nghiệp Hanssip đã chính thức tiến hành bàn giao mặt bằng cho Tập đoàn Inventec để bắt đầu quá trình xây dựng Nhà máy Inventec Việt Nam.


Trong giai đoạn 1, doanh nghiệp này dự kiến đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng vào việc xây dựng nhà xưởng và nhà máy sản xuất các sản phẩm như thiết bị truyền thông, máy vi tính, thiết bị ngoại vi cho máy tính, điện thoại thông minh, và thiết bị đeo tay thông minh trên diện tích khoảng 16ha. Tổng công suất sản xuất định kỳ là 32 triệu sản phẩm/năm.

Các giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn sẽ thành lập Tổ hợp nghiên cứu và phát triển sản xuất. Dự kiến, nhà máy sẽ bắt đầu vận hành vào quý IV/2024, dự kiến tạo việc làm cho khoảng 15.000 - 20.000 lao động. Doanh thu dự kiến mỗi năm có thể đạt tới 3 tỷ USD.


Trước đó, Tập đoàn Inventec đã nhận được Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ Ban quản lý Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và đã ký hợp đồng thuê đất chính thức tại Hanssip với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển N&G. Quy mô đợt 1 của hợp đồng này bao gồm gần 170.000m2 đất công nghiệp và tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 200 triệu USD.


Được biết, Khu công nghiệp Hanssip đã nhận được sự chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.Hà Nội để phát triển trở thành một khu công nghiệp chuyên sâu, tập trung vào ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao.


Dự án được triển khai trên địa bàn huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội với quy mô khoảng 640ha, bao gồm khoảng 500ha là khu công nghiệp và khoảng 140ha là khu đô thị dịch vụ. Phía Tây của dự án giáp Quốc lộ 1A cũ; phía Đông giáp đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.


Đến nay, khu công nghiệp đã thu hút nhiều dự án đầu tư đa dạng, bao gồm chuỗi nhà máy sản xuất linh kiện máy bay và các sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, máy bay, tàu biển, tàu shinkansen, ô tô, robot, và nhiều lĩnh vực khác. Đặc biệt, nhóm các doanh nghiệp đến từ Kobe – Nhật Bản đã chọn khu công nghiệp này để đầu tư. Ngoài ra, dự án sản xuất và đóng gói các sản phẩm chip bán dẫn của doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã tham gia vào quy hoạch phát triển của khu công nghiệp này.


Theo thống kê, hiện các khu công nghiệp tại Hà Nội đã thu hút được 709 dự án. Trong đó, có 302 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vốn đăng ký trên 6,4 tỷ USD; 407 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký trên 19.200 tỷ đồng. Riêng Khu công nghiệp Hanssip đến nay đã có 3 dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (trong đó có 2 dự án FDI, 1 dự án trong nước).

32 views0 comments
amazon.png
bangggood.png
vbee.png
bottom of page